Thứ Tư, 17 tháng 7, 2013

Cloud Computing ảnh hưởng đến Digital Marketing


Thời gian gần đây, điện toán đám mây (Cloud computing) đã đi qua giai đoạn sơ khai, nhiều ngành công nghiệp đã nhận ra lợi ích điện toán đám mây cung cấp, và đã bắt đầu áp dụng và sử dụng công nghệ này cho các hoạt động kinh doanh của họ. Một lĩnh vực quan trọng có nhiều lợi ích từ đám mây đó là tiếp thị, vì tiếp thị có khả năng thay đổi mạnh mẽ cách mà lĩnh vực này tiếp cận và thu hút người tiêu dùng, đặc biệt liên quan đến phân phối và lưu trữ dữ liệu cực kỳ quan trọng.

Tương lai người tiêu dùng liên quan đến điện toán đám mây
Dự báo công nghệ mới nhất được phát hành bởi tạp chí Forbes, Cisco, Forrester và Gartner đã cho biết điện toán đám mây đang diễn ra trên quy mô toàn cầu. Các dự báo đều nhất trí trong dự đoán hơn 1/3 nội dung số trên thế giới ước tính được lưu trữ trên điện toán đám mây vào năm 2016. Năm ngoái, số liệu thống kê chốt ở mức 7%
Về phần lưu trữ, người ta ước tính việc lưu trữ dữ liệu mỗi công ty trung bình sẽ tăng từ 464GB cuối năm 2011 đến 3,3 Terabye vào năm 2016. Không phải tất cả các công ty đều có đủ thiết bị lưu trữ đủ lớn để lưu trữ dữ liệu, vì vậy phần lớn số dữ liệu này được lưu trữ trên đám mây. Điều này sẽ dẫn đến tăng chi phí sử dụng đám mây, các nghiên cứu chỉ ra răng thị trường toàn cầu cho điện toán đám mây sẽ tăng từ $40.7 tỷ cuối năm 2011 đến $241 tỷ vào năm 2020
Theo nghiên cứu của Forrester, năm 2020, đa số người dùng sẽ không sử dụng phần mềm cài đặt mà sử dụng các ứng dụng phần mềm trên web. Việc chuyển đổi này không phải do từ phía người dùng, bởi vì các công ty đang nỗ lực chuyển sang điện toán đám mây để tiết kiệm các khoản chi phí.

Điện toán đám mây đang mở rộng lĩnh vực
Một trong những ảnh hưởng của điện đoán đám mây sẽ ảnh hưởng đến tiếp thị kỹ thuật số đó là cung cấp cho các nhà tiếp thị với nhiều địa điểm hơn mà từ đó để tiếp cận khách hàng tiềm năng, trong cùng thời điểm, điện toán đám mây cũng cho phép cá nhân nhiều hơn để trở thành khách hàng tiềm năng. Ví dụ, một người đang xem TV và nhắn tin trên đi văng sẽ khỏi tầm ngắm của các nhà tiếp thị kỹ thuật số. Bây giờ, các đám mây đã làm cho một người có thể cùng truy cập dữ liệu của mình thông qua điện thoại và truyền hình mà không cần phải rời khỏi đi văng Không cần giao diện người dùng phức tạp hoặc các máy chủ. Khách hàng hầu như chỉ cần truy cập Internet, các nhà tiếp thị kỹ thuật số đã có thể tiếp cận được khách hàng mục tiêu.

Tại sao các Marketer chuyển sang sử dụng điện toán đám mây?
Hỗ trợ nhiều thiết bị- với các đám mây, các Marketer không cần quá lo lắng về ổ cứng hoặc lưu trữ nội bộ khác khi mà các tập tin của họ có thể được truy cập và chia sẻ qua Internet mọi nơi mọi lúc mọi thiết bị có khả năng truy cập internet
An toàn- An toàn không còn là vấn đề với các đám mây, như các công ty lớn và thành lập bắt đầu gia nhập thị trường, các công ty mang mang đến những kiến thức chuyên môn và kỹ năng liên quan để bảo vệ an toàn cho khách hàng của họ. Ngoài ra, các Marketer không còn phải lo lắng về việc mất dữ liệu khi một ổ cứng bị lỗi hoặc hư hỏng, vì các nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây có dự phòng và sao lưu off-site, có nghĩa là hầu như không thể bị mất dữ liệu hoàn toàn.
Chi phí thấp- tất nhiên, điện toán đám mây được đánh giá cao nhất là hiệu quả chi phí. Không cần phải bỏ ra hàng trăng triệu hoặc hàng ngàn đô la về việc thiết lập một cơ sở hạ tầng, với thiết bị truy cập web và internet là tất cả những gì cần để sử dụng hệ thống xây dựng trên điện toán đám mây và sử dụng

Các thương hiệu đã sử dụng điện toán đám mây
SEPCO- SEPCO của tạp chí Tiếp thị và Truyền thông xã hội, Liz Karschner, sử dụng HubSpot để kiểm soát các hoạt động tiếp thị của công ty và hướng các kế hoạch này đi đúng hướng. Liz đặc biệt sử dụng để phân tích của HubSpot và các công cụ tiếp thị. Hơn nữa, thực tế là Hubspot trên đám mây cho phép cho Liz thể truy cập và kiểm soát các hoạt động tiếp thị của SEPCO bất cứ đâu miễn là cô có một thiết bị có khả năng truy cập internet
Whistler BlackComb- Đây là khu nghỉ mát trượt tuyết dài 125km về phía Bắc Vancouver, quản lý xung quanh có 9 các trang mạng xã hội khác nhau. Khi nghỉ mát này có lợi thế về nhiều chiến dịch truyền thông xã hội nhiều tầng để quảng bá khu nghỉ mát của họ và thu hút khách hàng, và họ sử dụng HootSuite Dashboard để quản lý tất cả mọi thứ từ một nơi duy nhất.
Whole Foods- công ty này đã thu hút hơn 50 ngàn người theo dõi trên Pinterest, và đã sử dụng gần như 970 pins để tạo một cá tính cho thương hiệu phản ảnh được giá trị cốt lõi của công ty. Michael Bepko, giám đốc tiếp thị đã kiểm soát tất cả các pin từ bất cứ nơi đâu khi anh có các buổi không làm việc theo cảm hứng
Nguồn CloudTimes

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét