Thứ Năm, 8 tháng 8, 2013

CRM trên điện toán đám mây: Sự lựa chọn cho doanh nghiệp nhỏ


Ông Jeremy Cooper, Phó chủ tịch phụ trách tiếp thị của Salesforce.com ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương trả lời về lợi ích khi ứng dụng điện toán mây vào lĩnh vực CRM.
Nhận được một số thắc mắc từ bạn đọc là doanh nghiệp nhỏ muốn tìm hiểu về ứng dụng điện toán mây vào quản lý quan hệ khách hàng (CRM - Customer Relationship Management) của Salesforce.com, nhà cung cấp phần mềm quản lý quan hệ khách hàng trực tuyến, nhằm tăng hiệu suất của đội ngũ bán hàng cũng như giảm chi phí đầu tư vào phần mềm.
Tạp chí Thế Giới Vi Tính (TGVT) đã liên lạc với ông Jeremy Cooper, Phó chủ tịch phụ trách tiếp thị của Salesforce.com ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương, có trụ sở tại Singapore để tìm hiểu về lợi ích khi ứng dụng điện toán mây vào lĩnh vực CRM.
TGVT: Ông có thể cho biết tại sao doanh nghiệp nhỏ nên quan tâm đến mô hình CRM dựa trên nền tảng điện toán mây? 
Ông Jeremy Cooper: Những khó khăn mà doanh nghiệp nhỏ thường xuyên phải đối mặt hằng ngày là cần xử lý và theo dõi hàng trăm địa chỉ liên lạc của khách hàng, các hợp đồng cũ lẫn mới cần phải theo dõi. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng cần duy trì những mối quan hệ khách hàng lâu năm. Do đó, để kiểm soát mọi thứ hiệu quả, nhanh chóng thì giải pháp CRM sẽ là một thành phần cần thiết để giải quyết những vấn đề trên. CRM sẽ giúp quản lý các luồng thông tin đồng bộ với nhau từ các hoạt động bán hàng, tiếp thị, chăm sóc khách hàng.
Thông thường doanh nghiệp nhỏ cân nhắc khi phải đầu tư một số tiền khá lớn vào chi phí phần mềm và cơ sở hạ tầng cho công nghệ thông tin (CNTT), và đây cũng là lý do khiến nhiều doanh nghiệp nhỏ e ngại. Vì vậy, doanh nghiệp nhỏ có thể nghĩ đến mô hình CRM dựa trên điện toán mây có thể giúp họ có thể điều hành công việc kinh doanh chỉ với công cụ trình duyệt web hoặc một thiết bị di động nào đó.
Ông có thể giới thiệu những gói sản phẩm CRM dựa trên đám mây mà Salesforce.com cung cấp. Hiện tại, Salesforce đã có khách hàng nào đến từ Việt Nam hay chưa? 
Hiện có hơn 7.400 doanh nghiệp nhỏ ở châu Á đang là khách hàng của Salesforce.com. Tôi sẽ dẫn chứng 2 trường hợp cụ thể của doanh nghiệp nhỏ ở khu vực Đông Nam Á đang dùng hệ thống CRM của Salesforce.
Đó là công ty PurpleClick Media, lúc ban đầu họ đã gặp khó khăn khi muốn theo dõi tiến độ công việc kinh doanh giữa các chi nhánh ở các vùng khác nhau, thời gian chờ đợi bản báo cáo từ các bộ phận kinh doanh khá chậm, và công ty muốn bắt kịp các hoạt động của đội ngũ bán hàng có đại diện ở các nước như Singapore, Malaysia, Thái Lan, Việt Nam, Indonesia. Vì vậy PurpleClick Media đã chọn mô hình CRM Enterprise Edition dựa trên điện toán mây của Salesforce.
Kết quả sau khi sử dụng: Công ty đã gia tăng doanh số bán hàng từ 15% đến 30%, đội ngũ bán hàng có thể lấy thông tin khách hàng nhanh chóng, kiểm soát kênh bán hàng chặt chẽ hơn, và quan trọng đã giảm thiểu chi phí duy trì phần mềm khi công ty kết hợp mô hình điện toán mây.
Một trường hợp khác là công ty Essential Finance chuyên về tư vấn tài chính, đã gặp khó khăn trong trong việc tích hợp nền tảng các dịch vụ tài chính trực tuyến cũng như các nguồn ứng dụng hiện có là Outlook và Google Docs, và làm thế nào để mỗi ngày có thể đồng bộ dữ liệu của hơn 30 nhân viên ở các chi nhánh khác nhau. Do đó, công ty đã quyết định đăng ký vào dịch vụ Salesforce Mobile để tích hợp các ứng dụng và dễ dàng dùng Google Docs để chia sẻ tài liệu. Kết quả thu được là khách hàng lẫn nhân viên đều có thể truy cập thông tin ở bất cứ nơi đâu và bất cứ thời gian nào, đồng thời cũng giảm áp lực phải triển khai phần mềm.
Salesforce.com hiện có Prudential Việt Nam là khách hàng đến từ Việt Nam. 

Theo PCWorld

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét